Phương pháp bảo quản răng sứ được chắt lọc kinh nghiệm từ chuyên gia

Cách chăm sóc răng sứ khá đơn giản nhưng lại giúp răng sứ duy trì bền đẹp lâu dài. Hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây để biết được cách bảo quản và chăm sóc răng sứ nhé.

1. Có cần chăm sóc răng sứ không?

Răng sứ sau khi phục hình sẽ giữ vai trò ăn nhai và thẩm mỹ như một răng thật. Việc tiếp xúc thường xuyên với thực phẩm sẽ ảnh hưởng tới độ bền, đẹp của răng. Vì vậy, cũng như với răng thật, răng sứ cũng cần có chế độ chăm sóc răng sứ tốt.

Cách chăm sóc răng sứ để răng luôn bền đẹp lâu dài 3Chăm sóc răng sứ tốt sẽ giúp răng sứ luôn bền đẹp

Nếu bạn không có cách bảo quản và chăm sóc răng sứ tốt, sau một thời gian sử dụng, răng sứ sẽ nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng, làm ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai của răng. Nhiều trường hợp không biết cách chăm sóc răng sứ dẫn tới viêm nhiễm nướu, hôi miệng, răng bị nứt vỡ, ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng và tốn thêm chi phí để phục hình lại răng.

2. Cách bảo quản và chăm sóc răng sứ

Một chế độ chăm sóc răng sứ và bảo quản đúng cách sẽ giúp răng sứ luôn bền đẹp, duy trì lâu dài. Để răng sứ phát huy hết các ưu điểm và tác dụng của mình, bạn nên biết chăm sóc răng sứ đúng cách.

Cách chăm sóc răng sứ để răng luôn bền đẹp lâu dài 1Vệ sinh răng miệng đúng cách giúp răng miệng luôn sạch sẽ và răng sứ bền lâu

- Vệ sinh răng miệng đúng cách: Chải răng sạch sẽ sau khi ăn và trước khi đi ngủ, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng. Khi vệ sinh răng miệng nên kết hợp việc massagae nướu để giúp máu lưu thông, nướu ôm khít lấy răng sứ, tránh tình trạng vênh hở.

- Cách chăm sóc răng sứ khi ăn uống: Bạn cần lưu ý kiêng tránh một số loại thực phẩm quá dai cứng, hoặc quá nóng lạnh vì sẽ ảnh hưởng tới răng sứ cũng như kích thích nhiệt cho răng thật. Hạn chế đồ uống, thực phẩm sậm màu như trà, café, soda… vì dễ gây ố màu, làm mất vẻ đẹp trắng sán của răng sứ.

Cách chăm sóc răng sứ để răng luôn bền đẹp lâu dài 2Kiêng tránh khi ăn uống là cách chăm sóc răng sứ bạn cần lưu ý

- Thăm khám và làm răng sứ tại địa chỉ nha khoa uy tín: là một trong những cách chăm sóc răng sứ luôn bền đẹp. Các bác sỹ sẽ giúp bạn phục hình răng sứ hiệu quả, đảm bảo răng sứ vừa khít, thẩm mỹ. Ngoài ra, việc thăm khám định kỳ sau khi phục hình cũng sẽ giúp phát hiện sớm các vấn đề về răng miêng, giúp răng sứ luôn bền đẹp.

Ngoài ra bạn nên lưu ý khi phục hình răng sứ để có kết quả tốt nhất , đảm bảo độ bền của răng sứ cũng như sức khỏe răng miệng.

Cách chăm sóc răng sứ khá đơn giản và giúp răng sứ phát huy hết các ưu điểm vốn có. Một chế độ chăm sóc răng sứ tốt sẽ giúp răng luôn bền đẹp, lâu dài và tiết kiệm chi phí cho chính bạn.

Nguồn: http://bacsiranghammat.vn/cach-cham-soc-rang-su-luon-ben-dep-duy-tri-lau-dai.html