Cao răng nhiều phải làm sao - Cách làm sạch mảng bám nhanh nhất

Chào bác sỹ nha khoa Kim, năm nay tôi 24 tuổi gần đây thấy xuất hiện xung quanh răng nhiều mảng bám khiến răng ố vàng, bác sĩ cho tôi biết cao răng nhiều phải làm sao cho sạch. Tôi được biết hiện nay lấy cao răng được xem là phương pháp làm sạch mảng bám bảo vệ sức khỏe răng miệng. vậy tôi nên lấy cao răng ở đâu cho an toàn ,mong bác sỹ tư vấn giúp cảm ơn bác sỹ rất nhiều ( Hồng Hạnh - Bắc Giang).

TRẢ LỜI:

Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn Hồng Hạnh đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Cao răng nhiều phải làm sao để lấy hết triệt để trong 1 lần” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Nếu ở cổ chân răng và kẽ răng xuất hiện nhiều mảng bám màu vàng, hoặc đen thì đó chính là cao răng. Màu sắc của cao răng có thể thay đổi từ màu vàng nhạt đến nâu vàng, nặng nhất là màu đen. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Cao răng nhiều phải làm sao để lấy hết triệt để trong 1 lần 1Cao răng nhiều phải làm sao để loại bỏ hết chỉ 1 lần thực hiện?

Muốn lấy hết cao răng trong 1 lần, bạn phải hiểu nguyên nhân chính dẫn đến việc hình thành và tích tụ cao răng ở bạn là do đâu.

Cao răng có thể xuất hiện ngay sau khi chúng ta ăn xong khoảng 15 – 30 phút. Cao răng là tổ hợp các chất lắng cặn của muối vô cơ và mảnh vụn thức ăn, lắng đọng sắt của huyết thành trong máu,…

Có rất nhiều người băn khoăn giống bạn, cao răng nhiều phải làm sao để lấy hết sạch sẽ trong 1 lần. Chính vì thế, theo các bác sỹ tại Nha khoa KIM, áp dụng phương pháp lấy cao răng thông thường bằng tự nhiên và dụng cụ cầm tay không phải là phương án tối ưu nhất.

Bởi nếu sử dụng các phương pháp từ tự nhiên, phải thực hiện rất nhiều lần trong 1 khoảng thời gian dài mới hạn chế được sự xuất hiện của cao răng. Còn các dụng cụ cấm tay chỉ có thể lấy hết được các mảng bám cao răng ở vị trí dễ dàng quan sát thấy. Những vị trí khó lấy như trên răng và dưới nướu hầu như không tiếp cận được.

Giải pháp hữu ích nhất giúp bạn không còn băn khoăn cao răng nhiều phải làm sao là áp dụng phương pháp cạo vôi răng bằng máy siêu âm.

Các tế bào biểu mô, mô mềm và men răng đều không bị ảnh hưởng. Lấy cao răng được thực hiện nhẹ nhàng, thoải mái, không chảy máu, chỉ sau 20 – 30 phút là hoàn thành.

>>> Cạo vôi răng có tốt không

Bởi vậy, nếu bạn còn bất cứ vấn đề nào cần được giải đáp thêm về tình trạng cao răng, cũng như những phương pháp làm sạch răng miệng, vui lòng liên hệ với các bác sỹ theo số 1900 6899 để được giải đáp.

Nguồn: http://bacsiranghammat.vn/cao-rang-nhieu-phai-lam-sao-co-tu-het-khong-hay-phai-lay-cao-rang-the-nao.html