Mách bạn cách bảo quản răng sứ được chắt lọc kinh nghiệm từ chuyên gia

Có thể nói theo một nghiên cứu gần đây thì ở việt nam có tỷ lệ người làm răng sứ khá cao nên việc tìm hiểu và cách bảo quản răng sứ là điều mọi người nên biết trước khi làm răng sứ. Bởi nếu không vệ sinh đúng cách các mảng bám vẫn còn trên răng lâu ngày sẽ trở nên viêm nhiễm.

Nha Khoa Kim xin hướng dẫn cách chăm sóc và giữ vệ sinh cho răng sứ sau đây:
* Đối với răng tháo lắp:

Cần tháo ra vệ sinh sau mỗi bữa ăn hoặc ít nhất 2 lần 1 ngày là cách bảo quản răng sứ để hàm tháo lắp trong lòng bàn tay và dùng bàn chải đánh răng chải sạch hàm tháo lắp cũng như với răng thật. Chải răng sạch và dùng nước súc miệng để đảm bảo không còn mảnh vụn thức ăn hay mảng bám nào bám vào chỗ trống răng trong miệng trước khi lắp hàm giả vào.

* Đối với răng cố định :

Chải răng như với các răng thật còn lại, chú ý chải sạch cả phần nướu bên dưới răng giả theo chiều đứng.

Rèn luyện thói quen dùng chỉ nha khoa thay cho tăm sau mỗi bữa ăn để lấy sạch hết các mảnh vụn thức ăn giữa các kẽ răng mà tăm xỉa răng không thể nào lấy hết, đặc biệt là các kẽ răng giữa răng giả và răng thật.

Thói quen sử dụng nước súc miệng sau khi chải răng cũng rất tốt, giúp làm sạch cả khoang miệng và vùng nướu bên dưới răng giả.

Ngoài ra cần hạn chế nhai, cắn, xé thức ăn quá cứng hoặc quá dai bằng răng giả để tránh làm vỡ răng sứ hoặc lực cắn là tổn thương cùi răng bên trong là cách bảo quản răng sứ. Ngoài ra bên nên lưu ý khi phục hình răng sứ

* Sở hữu hàm răng trắng sáng và có nụ cười tự tin là mơ ước của tất cả mọi người. Nếu bạn không may sở hữu một hàm răng tối màu do di truyền, do nhiễm Tetracyline, răng lệch lạc nhẹ, răng mòn, gãy, vỡ hoặc mất đi cũng đừng quá lo lắng, khi kỹ thuật nha khoa tiên tiến ngày nay làm ra được những chiếc răng sứ giúp khắc phục hoàn toàn những khó khăn trên, trả lại cho bạn nụ cười rạng rỡ và một chức năng ăn nhai như răng thật.

Hãy đt đặt hẹn với Nha Khoa Kim để được bác sĩ thăm khám và tư vấn trực tiếp cho trường hợp của bạn, giúp bạn nhanh chóng lấy lại nụ cười tự tin của mình.

Nguồn: http://bacsiranghammat.vn/cach-bao-quan-rang-su-luon-ben-dep-lau-dai-nhat.html