Tổng hợp cách nhận biết răng sứ Titan chuẩn mà đơn giản nên biết

Cách nhận biết răng sứ Titan không quá khó và bạn hoàn toàn có thể phân biệt mà không cần phải am hiểu quá nhiều. Dưới đây là các thông tin cơ bản và rất đơn giản để bạn dễ dàng nhận biết răng sứ Titan khi phục hình nhé.

1. Cách nhận biết răng sứ Titan quan sát thông thường

Bạn có thể áp dụng cách nhận biết răng sứ Titan bằng việc quan sát răng sứ và so sánh với các loại răng sứ khác. Mỗi một loại răng sứ sẽ có những đặc điểm khác nhau về mặt bên ngoài nên ngay khi quan sát bạn đã có thể phân biệt được.

3 Cách nhận biết răng sứ Titan chuẩn mà đơn giản 1Cách nhận biết răng sứ Titan qua việc quan sát và so sánh

- Răng sứ Titan có phần bên ngoài màu trắng sứ tương đồng với màu răng. Nếu bạn lật nhìn vào bên trong răng sứ Titan sẽ thấy có màu trắng xám do phần sườn được làm từ chất liệu Titan.

- Khi đưa răng sứ Titan lên trên ánh sáng mặt trời, bạn sẽ thấy phần thân răng bị đục mờ chứ không trong như trong tự nhiên.

- So sánh với một số loại răng sứ kim loại khác, răng sứ Titan có màu trắng bạc, còn răng sứ kim loại có màu xám, hoặc kim loại quý như vàng, bạc có màu sắc khác.

2. Cách nhận biết răng sứ Titan qua cấu tạo

Độ bền của răng sứ titan thế nào ?Răng sứ Titan được làm từ chất liệu titanium nên khá nhẹ, bề mặt láng bóng, bền chắc và chống ăn mòn tốt. Bạn có thể dựa vào tính chất này để làm cách nhận biết răng sứ Titan với các loại răng sứ khác.

3 Cách nhận biết răng sứ Titan chuẩn mà đơn giản 3Răng sứ Titan với phần sườn màu xám bạc bên trong và phủ sứ bên ngoài

Đặc biệt, răng sứ Titan có khả năng chịu lực tốt, đảm bảo việc ăn nhai cho cả những răng ở vị trí răng hàm. Vì được làm từ chất liệu titan nên răng sứ Titan rất lành tình, không gây kích ứng với răng miệng, tính tương thích sinh học cao, không bị kích thích nóng lạnh khi ăn nhai.

3. Cách nhận biết răng sứ Titan sau khi phục hình

Sau khi phục hình răng sứ, răng sứ Titan có tính thẩm mỹ tương đối, giống với các răng thật khác trên cung hàm. Vì vậy, cách nhận biết răng sứ Titan sau khi phục hình cũng sẽ dựa trên những tính chất và đặc điểm của loại răng sứ này.

Răng sứ Titan có lớp sườn bên trong bằng kim loại nên sau 3-5 năm sử dụng, lớp sườn thường bị oxi hoá trong môi trường miệng. Bạn sẽ thấy phần viền nướu thường bị chuyển sang màu xanh xám hoặc thâm đen khác với các vị trí răng khác.

3 Cách nhận biết răng sứ Titan chuẩn mà đơn giản 2Cách nhận biết răng sứ Titan sau khi phục hình trên răng miệng

Ngoài ra, một số trường hợp nếu tay nghề của bác sỹ không tốt, phục hình không đảm bảo kỹ thuật, dẫn tới tình trạng nướu không ôm khít lấy răng sứ. Khi đó, khi ăn nhai sẽ cảm thấy vướng cộm, hở viền nướu, lộ phần trắng bạc ở viền nướu, ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Mặc dù không đòi hỏi quá nhiều về máy móc thiết bị khi làm răng sứ Titan, nhưng để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi phục hình, bạn nên tìm tới cơ sở nha khoa uy tín để được các bác sỹ giỏi thực hiện.

Hy vọng với cách nhận biết răng sứ Titan trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc phân biệt các loại răng sứ. Mọi băn khoăn cần giải đáp, bạn nên tới trực tiếp cơ sở nha khoa để được tư vấn chính xác từ bác sỹ nhé.

Nguồn: http://bacsiranghammat.vn/cach-nhan-biet-rang-su-titan-don-gian-va-chinh-xac-nhat.html