Nhổ răng xong nên ăn gì để nhanh lành vết thương - BS tư vấn

Có thể nói nhổ răng là một tiểu phẫu nha khoa khá đơn giản và thường mất rất ít thời gian. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn chủ quan trong vấn đề chăm sóc sau nhổ răng, bởi việc này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tình trạng phục hồi của vết thương. Vậy nhổ răng xong nên ăn gì là tốt nhất. Tham khảo thông tin sau.

cách hàn răng

Nhổ răng xong nên ăn gì là tốt nhất.

Nhổ răng khôn phức tạp hơn việc nhổ một chiếc răng thông thường khá nhiều, cho nên thời gian lành thương cũng lâu hơn và bạn cần nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.Theo như thông thường sau khi nhổ răng mọi người thường cần khoảng 1-2 tuần để lành vết thương. Tuy nhiên, thời gian cụ thể còn tùy thuộc vào vị trí của chiếc răng mà bạn nhổ, chế độ chăm sóc hậu phẫu và cơ địa của từng người.

Những thực phẩm được khuyến khích sau khi nhổ răng

+ Những ngày đầu bạn nên ăn cháo hoặc súp ấm để hạn chế việc hoạt động cho răng. Sau đó, bạn có thể ăn cơm bình thường nhưng nên nấu thức ăn nhừ hơn bình thường, tránh đồ ăn quá cứng.

+ Sau nhổ răng, bạn nên bổ sung nước ép dâu tây hoặc sữa đậu nành, vì chúng có chứa hoạt chất trợ lực cho thuốc giảm đau phát huy tác dụng, giúp máu nhanh đông.

+ Sữa chua có tác dụng kháng sinh chống nhiễm khuẩn nhờ dưỡng chất acidobacillus, do đó bạn nên ăn nó sau khi nhổ răng. Tuy nhiên, bạn không nên ăn khi sữa chua còn đang lạnh.

>>> Có thể bạn quan tâm: nhổ răng sữa khi nào

Các thực phẩm nên tránh

+ Tránh các loại nước ngọt có ga, cà phê, các loại trà… đặc biệt là thức uống có cồn vì chúng có thể làm giảm tác dụng của thuốc giảm đau.

+ Hạn chế dùng những loại thực phẩm như chanh, bưởi, quýt, cam,.. vì các chất axit có trong những loại quả này có thể nạo sâu phần men răng vừa bị giũa mỏng.

+ Không nên sử dụng những loại thức ăn dễ có mảnh vụn như các loại hạt, snak… vì những mảnh vụn này có thể rơi vào vị trí nhổ răng gây nhiễm trùng.

Như vậy bạn đã biết nhổ răng xong nên ăn gì rồi nhé. Hãy ăn những thức ăn mềm để đảm bảo cho răng miệng an toàn nhất. Chăm sóc răng miệng ngay hôm nay để có một hàm răng chắc khỏe nhé. Chúc bạn luôn hạnh phúc.

Nguồn: http://tuvanranghammat.net/nho-rang-xong-nen-an-gi-de-nhanh-lanh-vet-thuong-bs-tu-van.html