Theo dõi răng sữa mọc thế nào ở trẻ nhỏ cha mẹ nên biết

Chào bác sỹ nha khoa. Bé nhà em năm nay 3 tuổi hiện tại đang mọc răng. Mình muốn bác sĩ cho mình biết lịch răng sữa mọc như thế nào là hợp lý nhất. Mong bác sỹ trả lời sớm nhất giúp em. Cảm ơn bác sỹ rất nhiều ( Hoàng Mai - Hà Nam).

Thứ tự mọc răng sữa của trẻ mẹ cần biết

Có thể nói răng sữa là những chiếc răng đầu tiên ở trẻ nhỏ.Thông thường những chiếc răng đầu tiên sẽ mọc trong khoảng bé được 6 tuổi tới 1 tuổi. Nhưng cũng có trường hợp bé mọc răng rất sớm, trước khoảng thời gian thông thường. Có trường hợp mọc sớm thì cũng có trường hợp bé mọc răng chậm, dù đã hơn 1 tuổi nhưng bé vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sắp mọc răng và cũng chưa có chiếc răng nào nhú mọc.

Thứ tự răng sữa mọc như thế nào của trẻ mẹ cần biết.

♦   Khi bé được khoảng 6 tháng sẽ có những dấu hiệu cho thấy sự xuất hiện của chiếc răng đầu tiên. Và bé sẽ chào đón chiếc răng sữa đầu tiên nằm ở vị trí răng cửa của hàm dưới.

>>> Xem thêm: Răng sữa mọc thưa

♦   Sau khi 2 chiếc răng cửa đầu tiên ở hàm dưới xuất hiện thì sự xuất hiện tiếp theo sẽ là 2 chiếc răng cửa ở hàm đối diện tức là hàm trên. Hai chiếc răng thỏ này sẽ xuất hiện khi bé bước vào tháng thứ 8

♦   Khi bé được khoảng 9 tháng tới 13 tháng thì 2 chiếc răng cửa phía trên của hàm trên sẽ tiếp tục nhú mọc.

♦   Sau khi răng cửa mọc gần như đầy đủ thì răng hàm sẽ bắt đầu xuất hiện. Đầu tiên là 2 chiếc răng hàm bên trong ở hàm trên, đây là 2 chiếc răng hàm nằm ở vị trí giữa hàm, cách một đoạn so với răng cửa.

♦   Răng hàm trên mọc rồi thì răng hàm dưới cũng sẽ mọc. 2 chiếc răng tiếp theo xuất hiện là 2 chiếc răng hàm dưới có vị trí đối diện với 2 chiếc răng của hàm trên. 2 chiếc răng này sẽ xuất hiện vào khoảng tháng tuổi thứ 18 của bé con.

♦   Khi bé được khoảng 22 tháng tuổi thì 2 chiếc răng nanh hàm trên bắt đầu nhú mọc lấp đầy chỗ trống giữa vị trí răng cửa và răng hàm. Vậy nhổ răng sữa khi nào ?

Như vậy răng sữa mọc như thế nào sẽ kết thúc khi trẻ bước vào tháng tuổi thứ 30. Để chuẩn bị tâm lý cũng như để chuẩn bị tốt cho cách chăm sóc răng miệng của con thì các mẹ nên tìm hiểu thứ tự mọc răng sữa của trẻ nhé.Chúc mẹ con bạn luôn khỏe mạnh. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc cứ đến nha khoa Kim, bạn sẽ được giải đáp cụ thể.\

Nguồn: http://chuadaurang.org/theo-doi-rang-sua-moc-the-nao-o-tre-nho-cha-me-nen-biet.html