Cách loại bỏ răng bị mảng bám đen hiệu quả chỉ với nguyên liệu RẺ TIỀN

Mảng bám đen trên răng ảnh hưởng tới thẩm mỹ và còn có nguy cơ gây ra các bệnh lý răng miệng nếu không được làm sạch. Vậy làm thế nào để loại bỏ mảng bám đen trên răng? Bạn hãy tham khảo ngay cách làm sạch mảng bám đen trên răng đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé.

1. Mảng bám đen trên răng do đâu mà có?

Bằng mắt thường bạn có thể nhận ra được những mảng bám đen trên răng. Đây thực chất là những mảnh vụn thức ăn còn sót lại trên răng, trong khoang miệng sau khi ăn nhưng không được làm sạch. Lâu dần, mảng bám thức ăn bị vôi hoá, hình thành cao răng khiến răng bị bám đen, hoặc nâu vàng.

Răng bị mảng bám đen và cách làm trắng răng hiệu quả 1Mảng bám đen trên răng ảnh hưởng tới thẩm mỹ

Mảng bám đen trên răng không chỉ làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn chứa vi khuẩn gây hại cho răng miệng. Nếu cao răng, mảng bám, vết đen trên răng không được loại bỏ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng miệng, gây viêm nướu, viêm nha chu và nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác.

2. Cách làm sạch mảng bám đen trên răng hiệu quả

Để có thể ngăn ngừa và loại bỏ mảng bám đen trên răng, bạn có thể áp dụng một số cách làm sạch mảng bám đen trên răng khá đơn giản và hiệu quả dưới đây:
Áp dụng một số cách loại bỏ mảng bám đen trên răng đơn giản ngay tại nhà

- Chanh: Bạn lấy một nửa quả chanh, vắt lấy phần nước cốt, dùng gạc mềm bôi trực tiếp lên bề mặt răng và chà nhẹ nhàng trong vài phút để các mảng bám ố vàng, vết đen trên răng. Sau đó, bạn súc miệng và chải răng như bình thường.

- Dấm: Lấy khoảng 2 thìa dấm hoà với một ít nước ấm, đem dung dịch này ngậm trong miệng khoảng 5 phút. Khi ngận, bạn lấy lưỡi chà răng nhẹ nhàng để giúp loại bỏ các mảng bám đen trên răng, giúp răng trắng sáng cải thiện.

- Baking soda: Được biết tới với công dụng làm trắng răng xỉn màu, loại bỏ cáu bẩn rất tốt, bạn có thể sử dụng bột baking soda như một cách làm sạch mảng bám đen trên răng hiệu quả. Bạn lấy một ít bột baking soda đem hoà với 1 chút nước để thành hỗ hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này để chải răng giống như kem đánh răng trong khoảng 3 phút, rồi súc miệng, chải sạch răng lại bình thường.

Với cách này, bạn chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần, khoảng 3-4 tuần. Bạn sẽ thấy tác dụng loại bỏ mảng bám đen trên răng hiệu quả rõ rệt làm răng đều đẹp hơn.

Với những cách làm sạch mảng bám đen trên răng này, bạn nên áp dụng thực hiện đều đặn để có kết quả tốt. Ngoài ra, nếu muốn răng trắng sáng nhanh chóng, rõ rệt, bạn nên tới nha khoa để lấy cao răng hoặc áp dụng các phương pháp tẩy trắng răng an toàn tại phòng nha.

Bạn có thể thử áp dụng các cách làm sạch mảng bám đen trên răng khá đơn giản mà hiệu quả được chia sẻ trên đây nhé. Để được tư vấn chi tiết hơn, bạn nên tới trực tiếp phòng nha để được bác sỹ thăm khám răng miệng và chỉ định phương pháp phù hợp nhất nhé.

Nguồn: http://bacsiranghammat.vn/cach-lam-sach-mang-bam-den-tren-rang-cuc-don-gian-ma-hieu-qua.html