Triệu chứng bệnh lở miệng và cách chữa trị nhanh nhất

Triệu chứng bệnh lở miệng rất dễ nhận biết nhưng đôi khi bị nhầm lẫn với một số bệnh lý khác. Dưới đây là các thông tin cơ bản để bạn nhận biết bệnh lở miệng và có cách điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả nhé.

1. Các triệu chứng bệnh lở miệng

Triệu chứng của bệnh lở miệng thường thấy nhất đó là việc xuất hiện các nốt viêm loét màu trắng ở niêm mạc miệng, gây đau rát. Ngoài ra, bệnh lở miệng còn xuất hiện các triệu chứng khác như:

Triệu chứng bệnh lở miệng và cách chữa trị nhanh nhất 1Nốt lở miệng màu trắng là triệu chứng bệnh lở miệng rất dễ nhận thấy

- Mụn nhỏ mọng nước hoặc có mủ: Các nốt mụn màu trắng nhỏ xuất hiện thành chùm, mọng nước quanh môi, mép, môi má trong, lưỡi… Sau khi vỡ, nốt lở miệng có thể vỡ loét hoặc khô lại, hình thành vảy.

- Đau rát, ngứa đỏ: Tại vị trí các nốt lở miệng sẽ gây đau rát khó chịu, có thể ngứa râm ran.

- Một số triệu chứng bệnh lở miệng khác: như đau hóng, sốt nhẹ, sưng hạch…

2. Cách giúp chấm dứt triệu chứng lở miệng nhanh và hiệu quả

Bệnh lở miệng khá lành tính, thường tự khỏi sau khoảng 1-2 tuần. Tuy nhiên, các triệu chứng bệnh lở miệng thường gây ra khó chịu, đau rát, ảnh hưởng tới ăn uống và giao tiếp hàng ngày. Để có thể chấm dứt nhanh các triệu chứng bệnh lở miệng, bạn có thể áp dụng một số cách sau.

- Súc miệng nước muối nhiều lần trong ngày. Muối có tác dụng sát trùng, loại bỏ vi khuẩn, giúp giảm đau rát, vết lở loét miệng mau lành. Vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng để tránh làm vết lở miệng tổn thương thêm.

- Bạn có thể bôi một số loại thuốc đặc trị lở miệng, giúp vết loét cải thiện, tránh lây lan và viêm nhiễm nặng hơn.

- Hạn chế đồ ăn cay nóng, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ. Những thực phẩm này sinh nhiệt trong cơ thể, giảm khả năng loại bỏ độc tố của gan, xuất hiện thêm nhiều triệu chứng bệnh lở miệng.

- Bổ sung thêm nhiều rau xanh, vitamin cho cơ thể, uống nhiều nước để giảm nhiệt, giúp bệnh lở miệng mau khỏi.

- Một số trường hợp, nếu các triệu chứng bệnh lở miệng không thuyên giảm, thậm chí có thể xuất hiện các dấu hiệu khác như ban đỏ, xuất huyết, chảy máu, sốt cao… Bạn nên tìm tới cơ sở nha khoa để thăm khám răng miệng cụ thể. Bác sỹ sẽ thăm khám và chuẩn đoán chính xác, cũng như chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về các triệu chứng bệnh lở miệng. Để bệnh mau khỏi, bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý, vệ sinh răng miệng đúng cách cũng như có thói quen sinh hoạt phù hợp. Mọi băn khoăn, bạn hãy liên hệ bác sỹ để được giải đáp chi tiết nhé.

Nguồn: http://bacsiranghammat.vn/trieu-chung-benh-lo-mieng-va-cach-cham-dut-benh-nhanh-chong.html