Quy trình mài răng đạt tiêu chuẩn an toàn theo Bộ Y Tế

Chào bác sỹ nha khoa Kim, mài răng là một kỹ thuật phục hình răng không hề đơn giản. Năm nay tôi 32 tuổi ,tôi có hai chiếc răng nanh hàm trên của em từ khi sinh ra đã dài và nhọn nên hay bị bạn bè trêu chọc. Em muốn đi mài răng để có hàm răng thẩm mỹ hơn. Liệu quy trình mài răng bọc sứ có lâu không ạ? Cảm ơn bác sĩ nhiều ạ (Lan Hòa - Hà Nội ).

Giải đáp quy trình mài răng bọc sức an toàn nhất.

Trả lời :

Chào bạn Lan Hòa

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Quy trình mài răng bọc sứ cần lưu ý những gì?” của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau.

Trong phương pháp thẩm mỹ răng bọc sứ thì không thể thiếu được quy trình mài răng. Việc mài răng thực chất là là cách mài bớt đi một phần men răng để chuẩn bị cho việc bọc sứ được dễ dàng bởi nếu răng quá dài hoặc cập kênh không đều thì răng sứ sau khi bọc sẽ bị lệch chuẩn, gây nên hiện tượng kênh, cộm cấn khi ăn nhai.

Mài răng bọc sứ không nên mài quá mức

Quy trình mài răng bọc sứ và những điều cần lưu ý

Việc mài răng cơ bản chính là sự xâm lấn đến răng, do đó, một điều cần lưu ý trước tiên trong quá trình mài răng là phải quan tâm đến tỉ lệ răng mài. Thông thường răng được mài cả 5 mặt và không được quá 1mm, nếu không sẽ dẫn tới hiện tượng đau nhức hoặc lộ ngà sau này. Một khi ngà răng bị lộ thì bạn rất dễ cảm thấy ê buốt mỗi khi ăn nhai mạnh hoặc sử dụng những thực phẩm chứa nhiều axit. Việc bọc răng sứ chính là cách để hạn chế tình trạng lộ ngà sau khi răng được mài đến một tỉ lệ nhất định.

Ngoài ra, trong quy trình mài răng, các bác sĩ cũng sẽ lưu ý chỉ áp dụng với trường hợp răng bị nhọn, dài ở mức độ ít, nếu răng to hoặc hô vẩu quá mức thì việc mài răng có thể xâm lấn nhiều đến răng, dẫn đến tổn thương răng. Đối với những răng yếu, đang bị sâu hoặc mòn men răng thì cũng được chỉ định không nên mài để tránh xâm lấn làm tổn thương răng nhiều hơn. Ngay cả răng mài để bọc sứ cũng cần có độ khỏe mạnh nhất định để làm trụ đỡ cho chụp răng. Nếu không lâu dài sẽ bị hỏng cả răng thật và chụp răng sứ.

Trong quá trình mài răng có thể hơi đau nhức khi xâm lấn đến mô răng nhưng nếu được thực hiện đúng kỹ thuật cùng bác sĩ tay nghề cao thì quy trình này có thể giảm đau nhức tối đa. Như vậy mài răng cho ngắn lại khiến bạn sở hữu nụ cười đẹp.

Chỉ với những thông tin trên bạn hoàn toàn biết về quy trình mài răng cũng như các vấn đề thẩm mỹ răng khác, nếu muốn biết thông tin thêm về các dịch vụ nha khoa kim bạn xin vui lòng liên hệ với Nha khoa kim theo hotline 0987302621. Chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể hơn cho bạn.

Nguồn: http://bacsiranghammat.vn/quy-trinh-mai-rang-nhu-the-nao-dam-bao-dung-chuan-an-toan.html