Giải đáp thắc mắc răng thưa nói lên điều gì ? BS tư vấn

Chào bác sỹ nha khoa Kim, năm nay tôi 27 tuổi, tôi có 2 chiếc răng thưa nhìn rất mất thẩm mỹ, điều đó khiến tôi rất e ngại khi mỉm cười. Các cụ nhà ta đã có câu “cái răng cái tóc là góc con người” vì thế mà sở hữu một hàm răng đều khin khít là điều mà ai cũng hằng mong muốn. Vậy nên bác sỹ hãy tư vấn cho tôi biết răng thưa nói lên điều gì ? Có cách khắc phục nào hiệu quả nhất không ? Mong bác sỹ tư vấn giúp. (Ngọc Hà - Nam Định).

1. Giải đáp thắc mắc răng thưa nói lên điều gì ?

Theo tướng số bói toán thì những người có răng thưa báo hiệu những điềm không lành. Từ nhỏ họ đã bị mặc cảm, bạn bè chê cười do hàm răng không giống mọi người. Thời thơ ấu gặp nhiều khó khăn. Lớn lên phải tự lực cánh sinh, bôn ba nơi đất khách quê người.

Răng thưa nói lên điều gì đặc biệt không? Tướng số dự báo người có răng thưa phải thực sự nỗ lực thì mới có được thành công.

Tuy nhiên, đứng trên cơ sở khoa học thì việc bói toán này không mấy ý nghĩa. Chỉ là răng thưa gây mất thẩm mỹ, khiến bạn kém tự tin trong giao tiếp và việc cần làm là nên khắc phục càng sớm càng tốt.

thoi-dai-2016-roi-rang-thua-co-xau-khong-1

2. Cách khắc phục răng thưa an toàn và hiệu quả nhất 2017

Những trường hợp răng thưa hầu hết đều bị ở hai răng cửa hàm trên. Vì thế mà khuyết điểm này lộ rõ mỗi khi bạn cười. Đừng lo nghĩ về việc răng thưa nói lên điều gì mà bạn hãy tìm cách chữa răng thưa để lấy lại nụ cười tự tin.

Răng thưa có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như sự mất cân đối giữa răng và khung hàm. Răng quá nhỏ, khung hàm thì quá to nên thừa chỗ làm cho răng thưa, hay do mầm răng mọc ngầm giữa 2 răng mà không đâm lên được…

Hiện nay có nhiều cách để khắc phục răng thưa như trám răng, bọc răng sứ và niềng răng. Trong đó, trám răng và bọc răng sứ áp dụng cho trường hợp răng cửa bị thưa, niềng răng áp dụng khi hàm răng của bạn có nhiều răng thưa.

-  Niềng răng là phương pháp chỉnh răng nhờ lực tác động của các khí cụ nha khoa là mắc cài, dây cung, khay niềng răng, mini vít hỗ trợ… để đưa răng về vị trí thẩm mỹ như mong muốn.

Ưu điểm của niềng răng là an toàn, không xâm lấn răng thật, áp dụng được cho nhiều trường hợp răng thưa từ nặng đến nhẹ và hiệu quả triệt để, vĩnh viễn trong 1 lần điều trị.

Nhược điểm là thời gian niềng răng kéo dài, chi phí điều trị cao.

Trám răng là cách mà bác sĩ sẽ tạo hình cho răng của bạn to hơn nhờ vật liệu trám nhân tạo. Vật liệu sẽ được đắp vào cả 2 răng nhằm lấp đầy kẽ thưa, cho bạn một hàm răng đều, đẹp như ý

Như vậy với những thông tin trên bạn hoàn toàn giải đáp thắc mắc răng thưa nói lên điều gì. Nếu bạn hay ai đó đang bị răng thưa , đừng lo lắng hãy đến nha khoa Kim ,tại đây có đội ngũ chuyên gia cùng với các dịch vụ chất lượng nhất. Hãy biến ước mở sở hữu hàm răng đều đẹp thành hiện thực.

Nguồn: http://bacsiranghammat.vn/rang-thua-noi-len-dieu-gi-co-can-phai-khac-phuc-rang-thua-khong.html