Tuổi thọ của răng sứ Titan có thể bền đẹp được bao lâu?

Tuổi thọ răng sứ Titan có bền đẹp lâu dài hay không là một trong những câu hỏi băn khoăn của rất nhiều người khi đang có ý định lựa chọn loại răng sứ này. Hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây để biết chính xác độ bền của răng sứ Titan có lâu dài hay không nhé.

1. Tuổi thọ của răng sứ Titan được bao lâu?

Răng sứ Titan có cấu tạo với lớp sườn bên trong bằng titanium cứng chắc, thẩm mỹ tương đồng với răng thật mà chi phí khá hợp lý nên được rất nhiều người lựa chọn. Bên cạnh đó, vẫn có không ít người băn khoăn về tuổi thọ của răng sứ Titan có được bền đẹp lâu dài không.

Tuổi thọ của răng sứ Titan có thể bền đẹp được bao lâu? 1Tuổi thọ của răng sứ Titan bền đẹp lâu dài, đảm bảo ăn nhai tốt

Trung bình, tuổi thọ của răng sứ Titan có thể duy trì được 6-8 năm sử dụng. Lớp sườn bên trong làm bằng titan nên răng sứ Titan rất cứng chắc, chịu được lực ăn nhai lớn hơn nhiều lần so với răng thật. Bạn có thể thoải mái ăn nhai nhiều dạng thức ăn mà không lo răng sứ Titan bị nứt vỡ.

Tuy nhiên, răng sứ Titan thuộc dòng răng sứ kim loại, nên sau khoảng 4-5 năm sử dụng, lớp sườn bên trong bị oxi hoá trong môi trường miệng, gây ra tình trạng thâm đen viền nướu, ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Mặc dù độ bền răng sứ Titan có thể sử dụng lâu dài hơn thêm vài năm nữa nhưng nếu phục hình cho những răng ở vị trí răng cửa, thường sẽ phải thay mới răng sứ khác khoảng để đảm bảo thẩm mỹ.

2. Cách làm tăng độ bền răng sứ Titan lâu dài

Tuổi thọ của răng sứ Titan có được bền đẹp lâu dài không sẽ tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề của bác sỹ, công nghệ phục hình và chế độ chăm sóc răng miệng. Vì vậy, để giúp tăng tuổi thọ răng sứ Titan, bạn cần lưu ý những thông tin sau:

- Cân nhắc chọn địa chỉ nha khoa uy tín để tới làm răng sứ Titan. Với tay nghề của bác sỹ giỏi cùng máy móc, công nghệ hiện đại sẽ giúp đảm bảo phục hình răng sứ đúng kỹ thuật, chính xác và mang lại hiệu quả cao.

- Sau khi làm răng sứ, chế độ chăm sóc răng miệng và bảo quản răng sứ tốt sẽ giúp gia tăng tuổi thọ của răng sứ Titan.

+ Bạn nên tránh đồ ăn quá dai, cứng hoặc dùng răng để cắn mở đồ vật. Lực nhai cắn mạnh thường xuyên có thể sẽ làm hư hại tới răng sứ, ảnh hưởng tới độ bền của răng sứ Titan.

+ Vệ sinh răng miệng đúng cách, chải răng sau khi ăn và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng.

+ Thăm khám răng miệng định kỳ để phát hiện sớm các vấn đề về răng sứ, giúp ngăn ngừa bệnh lý răng miệng và duy trì độ bền đẹp lâu dài cho răng sứ. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo giá chụp răng sứ titan tại nha khoa Kim.

Hy vọng, với thông tin trên sẽ giúp giải đáp băn khoăn tuổi thọ của răng sứ Titan có được bền lâu không. Mọi băn khoăn cần tư vấn chi tiết hơn, bạn nên tới trực tiếp nha khoa để thăm khám và nhận tư vấn từ bác sỹ nhé.

Nguồn: http://chuadaurang.org/tuoi-tho-cua-rang-su-titan-co-the-ben-dep-duoc-bao-lau.html