Tuổi thọ của răng sứ Titan – Thông tin chính xác bạn cần biết

Tuổi thọ của răng sứ Titan có thể duy trì lâu dài trong nhiều năm sử dụng mà vẫn đảm bảo tốt chức năng. Vậy chính xác độ bền của răng sứ Titan được bao nhiêu lâu, có bền đẹp vĩnh viễn được không, bạn hãy cùng tìm lời giải đáp bên dưới đây nhé.

1. Chính xác tuổi thọ của răng sứ Titan được bao lâu

Răng sứ Titan có chi phí khá hợp lý nên thường được nhiều người lựa chọn. Bên cạnh đó, vấn đề về tuổi thọ của răng sứ Titan được rất nhiều người quan tâm, liệu răng sứ Titan có được bền lâu hay không.

Tuổi thọ của răng sứ Titan – Thông tin chính xác bạn cần biết 1Tuổi thọ của răng sứ Titan là vấn đề quan tâm của nhiều người

Răng sứ Titan thuộc loại răng sứ kim loại, với cấu tạo bên trong làm bằng titanium và phủ sứ bên ngoài. Chính cấu tạo này của răng sứ Titan đã quyết định rất nhiều tới tuổi thọ của răng sứ Titan. Trung bình, tuổi thọ của răng sứ Titan có thể duy trì khoảng 5-7 năm sau khi phục hình.

Lớp sườn titan bên trong rất cứng chắn, chịu lực rất tốt nên giúp đảm bảo độ bền của răng sứ Titan khi ăn nhai như răng thật. Bạn có thể thưởng thức nhiều loại thực phẩm khác nhau, ăn nhai thoải mái mà không lo nứt vỡ.  Bên ngoài được phủ sứ trắng nên màu sắc răng thẩm mỹ, tương đồng với răng thật, đẹp lâu dài. Đây là cách cách nhận biết răng sứ titan bạn nên biết.

Sở dĩ tuổi thọ của răng sứ Titan không được lâu dài như với răng toàn sứ là do lớp sườn bằng kim loại bên trong bị oxi hoá trong môi trường miệng sau một thời gian sử dụng. Khoảng 3-5 năm, lớp sườn chịu tác động của môi trường miệng gây tình trạng thâm đen viền nướu, ảnh hưởng tới thẩm mỹ nên phải thay thế. Còn về độ bền của răng sứ Titan thì có thể chắc chắn lâu dài nhiều năm, thậm chí 7-8 năm mà không lo hư hỏng.

2. Một vài lưu ý khi phục hình với răng sứ Titan

Tuổi thọ của răng sứ Titan có được lâu dài hay không tuỳ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sỹ khi phục hình và chế độ chăm sóc răng miệng của từng người. Vì vậy, để giúp tăng độ bền cho răng sứ Titan, khi phục hình bạn cần lưu ý những thông tin sau:

- Chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám và được bác sỹ giỏi thực hiện cùng sự hỗ trợ của máy móc hiện đại để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

- Sau khi phục hình, bạn nên có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách. Khi ăn uống nên kiêng tránh thực phẩm quá dai cứng để tránh làm nứt vỡ răng sứ. Vệ sinh răng miệng sau khi ăn, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng giúp loại bỏ mảng bám, tránh các bệnh lý về răng miệng.

- Thăm khám định kỳ để phát hiện sớm và có biện pháp khắc phục giúp tăng tuổi thọ của răng sứ Titan lâu dài.

Hy vọng với chia sẻ trên sẽ giúp bạn nắm rõ thông tin về tuổi thọ của răng sứ Titan. Mọi băn khoăn cần giải đáp, bạn hãy liên hệ nha sỹ để được tư vấn cụ thể nhé.

Nguồn: http://chuadaurang.org/tuoi-tho-cua-rang-su-titan-thong-tin-chinh-xac-ban-can-biet.html