Lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian, mấy tháng làm 1 lần?

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Bác sỹ cho em hỏi lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian? Em khá bận nên muốn tranh thủ đi lấy cao răng mà không biết lấy cao răng mất bao lâu. Thông thường, mấy tháng lấy cao răng 1 lần thì tốt cho răng miệng thưa bác sỹ. Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Quỳnh Hoa – Ninh Bình).

Trả Lời:

Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn Quỳnh Hoa đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian?

Lấy cao răng là kỹ thuật nha khoa khá đơn giản bằng việc sử dụng dụng cụ chuyên dụng để lợi bỏ cao răng, mảng bám, giúp răng miệng sạch sẽ và ngăn các bệnh lý cơ thể. Lấy cao răng được thực hiện khá nhanh chóng nên bạn không phải băn khoăn nhiều về vấn đề lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian.

Lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian, mấy tháng làm 1 lần? 3Băn khoăn lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian, có lâu không

Thông thường, một ca lấy cao răng sẽ khoảng 20-30 phút đã bao gồm cả việc lấy cao răng và đánh bóng răng. Bác sỹ sẽ thực hiện thăm khám răng miệng tổng quát để biết mức độ cao răng ở từng người, sau đó sẽ tiến hành lấy cao răng và đánh bóng răng.

Tuy nhiên, lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian, có lâu hay không sẽ tuỳ vào phương pháp lấy cao răng và mức độ cao răng ở từng người. Với người có nhiều cao răng, mảng bám trên răng, chắc chắc, thời gian lấy cao răng sẽ lâu hơn so với người ít cao răng, do bác sỹ sẽ phải thao tác nhiều hơn.

Hiện nay, lấy cao răng bằng máy siêu âm công nghệ mới là phương pháp lấy cao răng hiệu đại, nhanh chóng, hiệu quả và rất an toàn. Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề lấy cao răng mất bao lâu khi thực hiện bằng máy siêu âm.

Nếu phương pháp lấy cao răng truyền thống, bác sỹ sẽ sử dụng dụng cụ bằng tay và dùng lực để tách bỏ cao răng khỏi răng. Thao tác thủ công này sẽ mất nhiều thời gian và phục thuộc nhiều vào kinh nghiệm của bác sỹ. Bác sỹ có nhiều kinh nghiệm sẽ thực hiện nhanh hơn và đảm bảo an toàn hơn so với người có ít kinh nghiệm, non kém.

Còn với phương pháp lấy cao răng bằng máy siêu âm, đầu máy siêu âm sẽ tạo ra các bước sóng làm tan rã cao răng, mảng bám mà không cần phải dùng tới lực từ tay. Cao răng cứng chắc nhanh chóng đánh bật ra khỏi bề mặt răng mà không gây tổn thương tới nướu, không chảy máu hay ê buốt, đảm bảo an toàn. Thời gian lấy cao răng nhờ đó cũng được rút ngắn, thực hiện nhanh hơn.

Theo các chuyên gia, nha sỹ, lấy cao răng nên thực hiện định kỳ ít nhất 4-6 tháng/lần để giúp tránh bị hôi miệng và ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng. Vì vậy, bạn nên tới nha khoa sớm để lấy cao răng, làm sạch răng miệng.

>>> Xem thêm: lấy cao răng có đắt không

Hy vọng, thông tin trên sẽ giúp giải đáp băn khoăn lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian. Bạn có thể liên hệ số 1900.6899 để đặt lịch khám và hẹn trước giúp tiết kiệm thêm thời gian cho bạn nhé.

Nguồn: http://chuadaurang.org/lay-cao-rang-mat-bao-nhieu-thoi-gian-may-thang-lam-1-lan.html