Răng khôn là gì và cách xử lý răng khôn khi bị đau nhức

Rất nhiều người gặp phải tình trạng đau nhức khi răng khôn phát triển. Thế nhưng, vẫn có nhiều người thắc mắc răng khôn là gì và phải xử lý răng khôn như thế nào khi răng bị đau nhức.

1. Răng khôn là gì?

Răng khôn là gì – Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, răng mọc ở vị trí cuối cùng của hàm và cũng là răng mọc muộn nhất vào tuổi trưởng thành từ 18-30 tuổi. Vì răng khôn mọc khi xương hàm đã phát triển hoàn thiện nên thường không đủ chỗ để răng mọc và gây ra nhiều phiền phức khi răng phát triển.

Răng khôn là gì và cách xử lý răng khôn khi bị đau nhức 1Răng khôn là gì, nên xử lý răng khôn như thế nào?

Răng khôn thường không mọc ngay mà kéo dài trong vài tháng, thậm chí vài năm mới kết thúc quá trình mọc răng. Với những trường hợp xương hàm còn đủ chỗ, răng khôn sẽ phát triển bình thường, ít gây đau nhức hay phiền toái khi mọc răng.

Tuy nhiên, rất nhiều người gặp phải tình trạng răng khôn mọc ngầm, mọc lệch do xương xương hàm không còn đủ khoảng trống để răng phát triển, gây đau nhức rất khó chịu. Phần nướu răng bị sưng tấy, dễ tích đọng thức ăn gây hôi miệng, viêm nướu. Thậm chí, răng khôn mọc lệch, mọc ngầm đâm xiên sang các răng bên cạnh hoặc chồi ra phía ngoài má hoặc trong miệng, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng.

2. Cách xử lý khi răng khôn bị đau nhức

Răng khôn không đóng vai trò nhiều trong việc ăn nhai và thẩm mỹ của răng. Nhưng mỗi khi răng mọc thường gây đau nhức và nhiều phiền toái, ảnh hưởng tới sức khoẻ. Vậy cách xử lý răng khôn là gì?

Đối với trường hợp răng khôn, các chuyên gia, nha sỹ đều khuyên nên nhổ bỏ. Việc nhổ bỏ răng khôn, đặc biệt là với các trường hợp răng khôn mọc ngầm, răng mọc lệch sẽ giúp ngăn chặn các ảnh hưởng xấu do răng khôn gây ra, bảo vệ sức khoẻ răng miệng.

Việc nhổ răng khôn từ sớm khi có dấu hiệu răng mọc không đúng vị trí sẽ giúp việc nhổ răng dễ dàng hơn và thời gian lành thương cũng nhanh chóng hơn. Bạn nên tìm tới nha khoa để thăm khám, chụp X-quang răng miệng cụ thể để xác định tình trạng của răng khôn và nhổ răng.

Nhổ răng khôn là một kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sỹ nhổ răng phải có tay nghề giỏi, nhiều kinh nghiệm. Do đó, bạn việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, nơi có bác sỹ giỏi, máy móc hiện đại sẽ giúp đảm bảo hiệu quả và an toàn khi nhổ răng.

Hy vọng, với thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về răng khôn là gì và nên xử lý như thế nào. Mọi băn khoăn cần giải đáp, bạn nên tới nha khoa thăm khám để được tư vấn cụ thể nhé.

Nguồn: http://chuadaurang.org/rang-khon-la-gi-va-cach-xu-ly-rang-khon-khi-bi-dau-nhuc.html