Có nên đi hàn răng khi răng mới sớm sâu không?

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Em đang đắn đo có nên đi hàn răng không. Vì răng nanh hàm dưới của em bị sứt một miếng nhỏ do ăn phải vật cứng. Em thấy hình như răng hơi chớm sâu, nhưng em không bị đau nhức và vẫn ăn nhai bình thường. Nếu không hàn răng có sao không thưa bác sỹ. Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Minh Hoà – Hải Dương).

Trả Lời:

Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn Minh Hoà đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Có nên đi hàn răng không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Có nên đi hàn răng khi răng chớm sâu không?

Việc có nên đi hàn răng không sẽ tuỳ vào tình trạng răng miệng và nhu cầu của từng người. Nhưng đối với trường hợp răng bị sứt mẻ, sâu răng thì bạn nên tới nha khoa thăm khám và thực hiện hàn răng sớm.

Có nên đi hàn răng khi răng mới sớm sâu không? 1Băn khoăn liệu có nên đi hàn răng không, có ảnh hưởng gì không

Hàn răng là kỹ thuật nha khoa đơn giản, thực hiện nhanh chóng, không gây xâm lấn tới răng nên rất an toàn, chi phí cũng khá thấp nên không cần phải quá băn khoăn có nên đi hàn răng không. Đối với các trường hợp răng sâu, răng sứt mẻ thì hàn răng là phương pháp giúp phục hình cho răng, ngăn chặn sâu răng tiến triển nặng hơn, tránh tái phát và bảo vệ sức khoẻ răng miệng hiệu quả.

Trường hợp răng bị sứt mẻ không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà phần mô răng hư vỡ sẽ bị vi khuẩn tấn công gây sâu răng nặng hơn. Nếu không có biện pháp điều trị sâu răng và hàn răng sớm, mô răng sẽ bị sâu ăn nặng, gây đau nhức, hình thành lỗ sâu lớn, lây lan tới tuỷ. Tới lúc đó, hàn răng có thể sẽ không mang lại hiệu quả, điều trị khó khăn hơn, mất nhiều thời gian và chi phí của bạn hơn.

Răng chớm sâu rất dễ điều trị, bác sỹ sẽ làm sạch các mô răng viêm nhiễm, loại bỏ vi khuẩn gây sâu răng, sau đó sẽ tiến hành hàn răng. Vật liệu hàn răng sẽ giúp bít kín phần mô răng bị sứt vỡ, bảo vệ ngà răng, tuỷ răng bên trong. Răng của bạn sẽ được tái tạo lại hình thể ban đầu, đẹp thẩm mỹ hơn và bền chắc lâu dài hơn.

>>> Có thể bạn đọc quan tâm: kiêng gì sau khi hàn răng

Tại nha khoa Kim, đã có rất nhiều trường hợp hàn răng khác nhau được điều trị thành công. Với tay nghề của bác sỹ giỏi cùng sự hỗ trợ của máy móc hiện đại sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục hình thể của răng đẹp và đảm bảo ăn nhai tốt chỉ sau 15 phút.

Với những lợi ích trên, bạn không cần phải băn khoăn có nên đi hàn răng không. Bạn nên tới nha khoa thăm khám răng miệng cụ thể để bác sỹ hỗ trợ điều trị sâu răng và hàn răng phục hình cho bạn hiệu quả nhé.

Nguồn: http://chuadaurang.org/co-nen-di-han-rang-khi-rang-moi-som-sau-khong.html