Tổng hợp từ A- Z mẹo chữa bệnh nghiến răng hiệu quả TỨC THÌ

Nghiến răng là một thói quen không hề tốt của rất nhiều lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn. Nghiến răng khi ngủ sẽ làm răng vở hoặc mẻ .Không những thế nó còn ảnh hưởng đến giấc ngủ của những người xung quanh. Tìm hiểu nguyên nhân và mẹo chữa bệnh nghiến răng hiệu quả nhất nhé.

1/ Nguyên nhân của nghiến răng khi ngủ là do đâu

Nghiến răng là hiện tượng nghiến hoặc siết chặt một cách quá mức của hai hàm răng làm phát ra tiếng kêu trong khi đang ngủ, lâu ngày có thể dẫn tới mòn men và ê buốt răng. Để có mẹo chữa bệnh nghiến răng khi ngủ hiệu quả nhất, chúng ta cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến nghiến răng.

Cch cha bnh nghin rng ban m no hiu qu nht 1

Nghiến răng ban đêm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe răng miệng

Nguyên nhân gây ra hiện tượng nghiến răng này cho đến nay vẫn chưa được xác định một phương pháp rõ ràng và chỉ qua thăm khám chi tiết của nha sỹ mới xác định được nghiến răng do đâu để từ đó có cách điều trị thích hợp nhất.

– Các nhân tố tâm lý:

Áp lực hoặc sốt ruột, bối rối thái quá, tâm thần găng tay, chịu phổ thông sức ép trong công việc cũng khiến cho tật nghiến răng trở thành nghiêm trọng hơn vào ban đêm.

 

– Dùng chất kích thích:

Uống rộng rãi rượu, đồ uống có cồn, cà phê, hút thuốc lá… Trong khi, nghiến răng còn có thể do công dụng phụ của một số thuốc gây nên như thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần, thuốc trị suy nhược cơ thể.

– Bệnh lý toàn thân:

Nghiến răng còn có xuất xứ nằm ở chức năng ở hệ tâm thần trung ương trong thân thể bị rối loạn. Trẻ con bị suy dinh dưỡng, người cao tuổi sức khỏe yếu, người bị thiếu hụt canxi trong cơ thể.

2/ Nghiến răng khi ngủ có tác hại như thế nào?

Mòn men răng  là hệ lụy đầu tiên mà nghiến răng gây nên. Khi hai hàm siết tham gia nhau trong một thời gian dài thì  tuỳ theo thời điểm nghiến răng thì phần tiếp xúc sẽ bị mòn đi, để sơ hở phần ngà, đây chính là nguyên nhân khiến cho răng nhạy cảm với ăn uống nóng và lạnh hoặc những thực phẩm chứa phổ biến axit. Nếu nghiến răng trong thời gian dài sẽ gây mòn men răng

Khi nghiến răng mạnh có thể khiến cho bệnh nhân bị đau nhức đầu, rối loạn cơ khớp thái dương hàm, đau tai, có thể bị gãy răng…

Nếu tật nghiến răng này kéo dài mà không được điều trị kịp thời sẽ sẽ rất ăn hại cho răng và cơ hàm như sâu răng, hôi miệng, gãy răng và nguy hiểm hơn là có thể gây biến đổi hình dạng khuôn mặt, khiến bạn trông già nua hơn.

3/ Mẹo chữa bệnh nghiến răng đêm tối cho hiệu quả?

Để chữa bệnh nghiến răng bạn cần phải vừa đủ chất dinh dưỡng, nên tăng mạnh bổ sung sữa, các loại thực phẩm ngũ cốc, phổ quát loại rau xanh và hoa quả. Tuyệt đối không dùng rượu, cà phê, thuốc lá và những chất có tính kích thích khác.

Cch cha bnh nghin rng ban m no hiu qu nht 5

Bổ sung trọn vẹn dinh dưỡng cho cơ thể

Có thể sử dụng máng chống nghiến răng khi ngủ để giảm tải tình trạng nghiển răng trong vô thức. Bên cạnh đó có một số mẹo chữa bệnh nghiến răng trong dân gian như ăn pín lớn,...

Đây là cách thức chữa bệnh nghiến răng vào đêm tối hiệu quả, được ứng dụng căn bản với bệnh nhân mà trạng thái răng miệng đã trở nên nghiêm trọng.

>>> Tìm hiểu thêm: răng sữa của trẻ có bao nhiêu cái

Trên đây là những mẹo chữa bệnh nghiến răng cho hiệu quả cao nhất. Hãy xua tan nỗi lo nghiến răng và có một giấc ngủ ngon lành như bạn mong ước. Một số cách được lưu truyền từ dân gian nhưng hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ . Cùng trải nghiệm nhé.

Nguồn: http://tuvanranghammat.net/tong-hop-tu-a-z-meo-chua-benh-nghien-rang-hieu-qua-tuc-thi.html