Bị lở miệng thiếu vitamin gì và nên bổ sung thêm gì để tốt cho sức khỏe

Chào bác sỹ nha khoa Kim! Gần đây lở miệng đang là bệnh lý khá phổ biến. Em có một thắc mắc bị lở miệng thiếu vitamin gì và nên bổ sung chất gì để đảm bảo sức khỏe răng miệng. Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn bác sĩ rất nhiều. ( Thu Minh - Hà Nội).

Trả lời :

Chào bạn Thu Minh!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Bị lở miệng thiếu vitamin gì và bổ sung như thế nào?” của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau:

Có thể nói bệnh lở miệng phổ biến ở khá nhiều người và nguyên nhân thì thường không chỉ có 1. Đặc biệt là trước kia khi mà các nguyên nhân chưa được phát hiện và công bố đầy đủ.

Vì thế, khi bị bệnh thì hầu hết mọi người đều cho rằng bị nóng trong người. Sau đó là nghĩ không biết lở miệng thiếu vitamin gì mà phát bệnh. Vậy lở miệng nên ăn gì để nhanh khỏi nhất.

bi-lo-mieng-thieu-vitamin-gi

Bị lở miệng thiếu vitamin gì và cách bổ sung?

Bị lở miệng thiếu vitamin gì và bổ sung như thế nào?

Điều này có thể các tác dụng nhưng không phải là hiệu quả với tất cả những người bị lở miệng. Bởi vì còn nhiều nguyên nhân gây lở miệng khác dẫn đến tình trạng này. Đặc biệt là ở những người có bệnh nặng và tại phát nhiều lần.

Trường hợp của bạn có nhiều điểm đáng lưu ý cần phân tích kỹ để biết lở miệng thiếu vitamin gì hay nguyên nhân thực chất lại khác hoàn toàn. Cụ thể những vấn đề cần lưu ý đó là:

– Bệnh tái lại nhiều lần trong năm và nhiều năm trong đời

– Bệnh tự phát và tự khỏi mà không cần dùng thuốc (bôi hoặc uống)

Bệnh lở miệng do siêu virus là bệnh mà dưới da của người bệnh đã có sẵn siêu vi. Binh thường chúng tồn tại và không có biểu hiện hay ảnh hưởng gì. Nhưng theo từng chu kỳ bất định, hoặc gặp điều kiện thuận lợi siêu vi sẽ phát tác gây ra các vết mụn nước nhỏ thành chùm rồi vỡ loét ra. Đó chính là bệnh lở miệng. Đặc trưng của bệnh là sẽ tái phát nhiều lần trong năm và trong đời. Bệnh có thể tự liền sau khoảng 2 tuần mà không cần điều trị.

Vì thế, nếu muốn xác định chính xác trường hợp của bạn bị lở miệng thiếu vitamin gì hay có đúng do nguyên nhân siêu virus không cần được thăm khám cụ thể. Nếu muốn biết thêm thông tin gì liên quan đến bệnh lở miệng bạn có thể đến nha khoa Kim để được giải đáp cụ thể, Chào bạn.

Nguồn: http://bacsiranghammat.vn/bi-lo-mieng-thieu-vitamin-gi-chua-sao-cho-nhanh-khoi.html