Trám răng thẩm mỹ là gì và những điều bạn cần lưu ý

Trám răng thẩm mỹ là gì, liệu bạn đã nắm rõ về phương pháp này chưa? Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về phương pháp trám răng là gì, áp dụng cho trường hợp nào và cần lưu ý gì để đem lại hiệu quả, an toàn khi thực hiện nhé.

1. Trám răng thẩm mỹ là gì?

Để hiểu trám răng là gì không quá khó. Vì đây là phương pháp sử dụng vật liệu trám răng để bù đắp vào các vị trí khuyết thiếu trên răng, giúp khôi phục hình thể của răng trở nên đẹp cân đối, thẩm mỹ hơn.

Trám răng thẩm mỹ là gì và những điều bạn cần lưu ý 2Trám răng thẩm mỹ là gì?

Trám răng thẩm mỹ có thể áp dụng cho nhiều trường hợp phục hình khác nhau như răng bị thưa hở, răng có hình thể xấu, răng sứt mẻ nhỏ. Trám răng thẩm mỹ còn giúp bảo vệ răng và tái tạo thẩm mỹ cho răng mắc bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tuỷ, mòn men răng.

Quá trình thực hiện trám răng khá nhanh chóng, chỉ mất khoảng 10-15 phút là hoàn thành việc trám răng. Sau khi phục hình, răng được khắc phục các khuyết điểm, đem tới hàm răng trắng đẹp, đều cân đối với các răng khác, đảm bảo chức năng ăn nhai cho răng. Trám răng thẩm mỹ không can thiệp vào mô răng, nên không gây xâm lấn, rất an toàn.

2. Các vật liệu trám răng thẩm mỹ là gì, loại nào tốt

Vật liệu trám răng có nhiều loại khá nhau như amaglam, fuji, composite. Tuy nhiên, composite được chọn làm vật liệu để trám răng thẩm mỹ nhờ màu săc tương đồng với màu của răng thật.
Trám răng thẩm mỹ giúp tái tạo hình thể cho răng, đảm bảo ăn nhai và bảo tồn răng thật

Ưu điểm khi trám răng thẩm mỹ bằng vật liệu composite đó là kỹ thuật trám răng đơn giản, vật liệu dễ tạo hình, tính thẩm mỹ cao. So với các loại vật liệu khác, composite có thể đáp ứng phục hình trám răng ở các vị trí răng hàm, răng nanh hoặc răng cửa đều phù hợp.

Tuy nhiên, composite có một nhược điểm là độ bền không cao, dễ bị bong bật, sứt vỡ nên va đập mạnh hoặc có sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ. Do đó, hiệu quả trám răng thẩm mỹ bằng composite chỉ được khoảng 2-3 năm.

3. Những lưu ý khi trám răng thẩm mỹ

Trám răng thẩm mỹ không phải là kỹ thuật khó nhưng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, để phát huy các ưu điểm cũng như khắc phục mặt hạn chế, bạn cần quan tâm tới việc lưu ý trám răng thẩm mỹ là gì.

- Chọn địa chỉ trám răng uy tín, có bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm để đảm bảo hiệu quả, thẩm mỹ khi phục hình cho răng. Công nghệ trám răng thẩm mỹ hiện đại, máy móc tiên tiến sẽ giúp tăng hiệu quả bền đẹp cho vết trám răng.

- Sau khi trám răng thẩm mỹ, bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý. Vì vật liệu trám răng dễ bung bật nếu ăn nhai vật quá dai, cứng hoặc ố vàng, đổi màu khi sử dụng thực phẩm sậm màu.

- Chế độ vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ giúp tăng độ bền và giữ thẩm mỹ cho vết trám răng.

>>> Xem thêm: trám răng cửa bao nhiêu tiền

Hy vọng, với các thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp trám răng thẩm mỹ là gì. Để có được kết quả phục hình thẩm mỹ và hiệu quả, bạn nên thăm khám và nhận sự tư vấn từ bác sỹ giỏi nhé.

Nguồn: http://chuadaurang.org/tram-rang-tham-my-la-gi-va-nhung-dieu-ban-can-luu-y.html