Nguyên nhân sâu răng và cách điều trị triệt để nhất

Có thể nói sâu răng là bệnh lý khá phổ biến ở người lớn và trẻ nhỏ. Theo thống kê của bộ y tế, hơn 70 % dân số nước ta bị sâu răng. Vậy nguyên nhân sâu răng do đâu và cách điều trị như thế nào triệt để nhất. Tham khảo bài viết sau để hiểu rõ vấn đề này.

hàn lại răng sâu

Nguyên nhân sâu răng

Vậy sâu răng do nguyên nhân từ đâu? Đầu tiên nguyên nhân là do vi khuẩn có sẵn trong miệng, chủ yếu là Streptococcus Mutans, khi có thức ăn dính lên mặt răng đặc biệt là đường và tinh bột, các vi khuẩn sẽ phân hủy thức ăn tạo nên acid ăn mòn men răng tạo thành lỗ sâu. Vi khuẩn, acid, mùn thức ăn trên mặt răng sẽ tạo thành một màng dính vào răng gọi là màng bám răng, màng này rất dính và có ở tất cả các mặt răng đặc biệt là răng hàm, màng bám răng không những gây sâu răng mà còn gây viêm lợi và viêm quanh răng.

Tiếp đến màng bám răng dần dần được khoáng hóa bởi các chất khoáng trong nước bọt và thức ăn tạo thành cao răng.Sau khi men răng bị ăn mòn thành lỗ, vi khuẩn và thức ăn càng có điều kiện bám vào, acid càng được tạo ra nhiều hơn, tổ chức cứng (men và ngà răng) càng bị phá hủy, lỗ sâu được mở rộng và tiến về phía tủy răng.

Hơn thế nữa Người Việt Nam nói chung có thói quen dùng bàn chải cứng và chải ngang nên hay bị mòn cổ răng và chân răng làm lộ ngà chân răng, ngà chân răng bị hở rất dễ bị sâu.

Vậy Phát hiện sâu răng bằng cách nào?

Để phát hiện sâu răng, tất cả mọi người cần đi khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần để kiểm tra có bị sâu răng không và chữa kịp thời. Bảo vệ sức khỏe răng ngay hôm nay nếu không muốn những hậu quả đáng tiếc xảy ra
Hậu quả là sâu răng dẫn đến viêm tủy răng, tủy chết, viêm quanh cuống răng, áp xe quanh cuống răng, sâu răng có thể làm vỡ răng, sâu răng làm giảm thẩm mỹ, gây hôi miệng ảnh hưởng đến giao tiếp.
Nếu răng đã bị sâu bạn nên dùng phương pháp hàn trám răng sâu. Đây được xem là cách chữa bệnh đau răng sâu hiệu quả ngay tức thì ngay tại nha khoa Kim.

Ngoài ra để phòng bệnh, mọi người cần phải chải răng sau mỗi bữa ăn hoặc ít nhất 1 lần trong ngày sau bữa tối, tránh ăn vặt nhất là ăn vặt đồ ngọt, chải răng đúng cách là việc quan trọng để làm sạch hoàn toàn các mảng bám trên răng. Từ những nguyên nhân sâu răng trên ,bạn hoàn toàn có thể chăm sóc răng miệng của mình ngay tại nhà.Chúc bạn luôn khỏe mạnh và có nụ cười tỏa sáng.

Nguồn: http://bacsiranghammat.vn/nguyen-nhan-sau-rang-ban-nen-biet.html