Nguyên nhân và cách chỉnh răng thưa an toàn và hiệu quả 2017

Răng thưa ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của hàm răng. Có rất nhiều cách để chỉnh răng thưa nhưng cách chữa răng thưa nào mang đến hiệu quả tối ưu nhất là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Vậy đâu là nguyên nhân và cách chữa răng thưa nào hiệu quả nhất. Tham khảo thông tin sau để biết rõ hơn.

1. Những nguyên nhân gây nên trạng thái răng thưa

Để biết được cách chỉnh răng thưa hiệu quả và thích hợp với từng người, thì cần phải khám kỹ để xác định rõ nguyên nhân gây ra răng thưa. Các nguyên nhân gây ra trạng thái đó là gì?

Tỉ lệ giữa răng và xương hàm không cân xứng:

Nguyên nhân gây răng thưa sinh ra đầu tiên đó là giữa hai răng cửa trên đương nhiên khoảng cách vẫn có thể xuất hiện ở những vị trí khác trên toàn hàm. Đây là hiện tượng tỉ lệ kích thước của xương hàm và răng không phù hợp, nguyên nhân sâu xa là do răng quá nhỏ xíu so với xương hàm dẫn tới không gian giữa các răng rộng ra.

Đôi lúc vài răng bị mất hoặc bé nhỏ quá cỡ cũng gây ra trạng thái răng thưa. Vấn đề này hay xảy ra với các răng cửa bên của hàm trên nói cách khác đó chính là nhị răng cạnh răng cửa chính.

Do thói quen xấu hằng ngày :

Những thói quen sinh hoạt khác như mút ngón tay cũng có khuynh hướng kéo răng cửa về phía trước, tạo ra khoảng răng thưa.

Hậu quả của bệnh nha chu:

Ngoài yếu tố bẩm sinh và thói quen, răng cửa thưa còn do hệ lụy của bệnh nha chu khiến mất xương hỗ trợ răng, làm cho răng lung lay cũng như xô lệch vị trí, tạo ra những khoảng trống giữa 2 răng.

2. Mách bạn cách chỉnh răng thưa tại nhà

Để giải quyết hiện trạng răng thưa, đông đảo người đã truyền tai nhau một mẹo bé nhỏ là lấy ngón tay cái và ngón tay trỏ đặt lên hai cạnh ngoài của nhì răng thưa rồi dùng lực kéo mạnh chúng về cạnh nhau.

Đương nhiên, cách này đích thực chỉ có hiệu quả với những trẻ nhỏ dưới 3 tuổi, vì lợi vẫn còn mềm. Còn đối với người lớn thì nguyên tắc này hoàn toàn không có tác dụng, thậm chí còn có thể gây ra những ảnh hưởng nguy hại hơn như gãy răng, rụng răng.

Bởi vậy, chúng tôi xin chắc chắn là các cách thức chữa răng thưa tại gia không nên áp dụng tùy ý. Tốt nhất, bạn nên lắng nghe giải đáp của nha sỹ để có biện pháp giải quyết hiệu quả và an toàn hơn

3. TOP 3 bí quyết chỉnh răng thưa hiệu quả

Ví như răng cửa của bạn bị thưa và ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như sức khỏe răng miệng bạn có thể ứng dụng một trong các cách thức là mặt dán sứ veneer, bọc răng sứ hoặc niềng răng.

 Mặt dán sứ Veneer: Dùng trong trường thích hợp răng thưa nhẹ. Răng sẽ được mài đi một tẹo rồi dán mặt sứ lên để che bớt kẽ hở của răng.

 Bọc răng sứ: Răng cũng được mài bé dại đi với tỉ lệ lớn hơn so với mặt dán sứ rồi chụp mão sứ lên trên.

 Niềng răng: răng thưa có niềng được không ? Câu trả lời là có. Dùng mắc cài dây thun và lực ảnh hưởng để duy chuyển địa điểm các răng về gần sát nhau hơn.

Như vậy nếu bạn hay ai đó bị răng thưa thì đừng lo lắng. Hãy đến nha khoa Kim, tại đây các bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn cách chỉnh răng thưa hiệu quả và an toàn nhất. Chúc bạn sớm sở hữu hàm răng đẹp như mình mong ước.

Nguồn: http://tuvanranghammat.net/nguyen-nhan-va-cach-chua-rang-thua-an-toan-va-hieu-qua.html