Quy trình làm răng implant diễn ra tuần tự như thế nào ?

Làm răng implant đang là xu hướng phục hình răng mang hiệu quả cao nhất là đối với trường hợp mất răng. Ngoài phục hồi khả năng thẩm mỹ còn đảm bảo được chức năng ăn nhai một cách toàn diện nhất. Để có thể đảm bảo phục hình răng Implant thành công với mức độ an toàn nhất thì quy trình làm răng Implant phải được tiến hành theo đúng quy chuẩn.

1. Lý do lựa chọn làm răng implant

Trồng răng Implant phải trải qua khá nhiều công đoạn, với nhiều bước và trong một thời gian khá dài, khoảng từ 1 – 6 tháng, thậm chí là dài hơn. Vì thế, nếu được phục hình bằng công nghệ hiện đại thì có thể đảm bảo thuận lợi và cho hiệu quả cao nhất.

Trong quá trình trồng răng Implant cần phải tác động đến xương hàm và nướu nên nếu muốn tránh khỏi những nguy cơ biến chứng thì cần được đặt trụ bằng thao tác kỹ thuật đảm bảo với các bước xử lý chuẩn kỹ thuật, chính xác. Việc tiên đoán sai, xử lý thiếu chính xác trong quá trình thực hiện có thể khiến cho bệnh nhân gặp phải rắc rối sau đây:

– Bị đau nhức kéo dài

– Nướu bị tổn thương rộng, khó liền thương

 

– Nhiễm trùng phần cấy ghép.

2. Quy trình làm răng Implant diễn ra như thế nào

Các bước cơ bản trong quy trình làm răng implant tiêu chuẩn như sau:

Bước 1: Khám, phân tích và tư vấn

Bác sỹ sẽ thực hiện khám tổng quát sức khỏe răng miệng, cho chụp phim để lấy các thông số của xương và nướu thật chính xác. Xác nhận lại là bệnh nhân không bị các bệnh kiêng phẫu thuật.
Từ kết quả khám, bác sỹ sẽ phân tích các thông số để tư vấn và chỉ định hướng phục hình cho bệnh nhân tốt nhất, hướng dẫn lựa chọn loại trụ răng phù hợp.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và gây tê/gây mê

Bệnh nhân được vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng sau đó gây tê tại chỗ để bệnh nhân trải quả ca phẫu thuật cấy ghép dễ chịu không đau đớn.

Bước 3: Đặt trụ Implant

Trụ răng Implant được đưa vào xương hàm bằng thiết bị đặc biệt, đưa trụ trực tiếp vào xương nhờ 1 đường cắt nhỏ bằng đúng đường kính của trụ răng nên không cần cắt và tách lợi rộng như trước. Sau 15 phút đặt trụ, trụ liền lợi cũng được gắn hoàn tất.

Bước 4: Lấy dấu hàm để chế tạo răng sứ

Sau khi lắp trụ liền lợi, bác sỹ sẽ tiến hành lấy dâu hàm luôn để chế tạo răng sứ trong khi chờ đợi trụ răng tích hợp với xương hàm.

Bước 5: Lắp răng sứ kết thúc phục hình

Trụ răng khi đã tích hợp với xương hàm ổn định sẽ kiểm tra lại sau đó gắn răng sứ giả để hoàn tất phục hình.

>>> Xem thêm:  Cầu răng là gì ?

Tiếp đó, bác sỹ sẽ hẹn lịch tái khám lại, thường là trong 3 tháng đầu, bệnh nhân sẽ cần phải tái khám nhiều lần để nha sỹ kiểm tra độ tích hợp của implant với xương hàm.

Với những thông tin trên bạn đã phần nào giải đáp được quy trình làm răng implant diễn ra như thế nào ?Làm răng implant giúp bạn có thể ăn nhai tốt và đảm bảo thẩm mỹ về mặt dài lâu. Nếu bạn cần được tư vấn thêm những thắc mắc liên quan đến quy trình làm răng implant, bạn đừng ngại hãy liên hệ trực tiếp đến nha khoa Kim chúng tôi, các bác sỹ sẽ giải đáp tận tình nhất cho bạn.

Nguồn: http://tuvanranghammat.net/quy-trinh-lam-rang-implant-dien-ra-tuan-tu-nhu-the-nao.html