Răng sữa bị sâu có nên nhổ không - Giải pháp nào tốt cho trẻ nhỏ

Chào bác sĩ nha khoa Kim. Con trai em năm nay 5 tuổi thời gian gần đây em phát hiện răng sữa bị sâu do thời gian gần đây ăn kẹo nhiều. Thưa bác sĩ răng sữa bị sâu có nên nhổ không, giải pháp nào điều trị tốt nhất. Mong bác sĩ giải đáp giúp em. Cảm ơn bác sỹ rất nhiều ( Hoàng Ngọc - Hà Nội).

tre-hoa-vung-kin

Trả lời:

Chào bạn Ngọc!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về chương trình của chúng tôi. Trong trường hợp này của bạn, Bác sĩ khuyên bạn nên đưa bé đưa khám sớm ở các cơ sở nha khoa uy tín để Bác sĩ khám trực tiếp và tư vấn cho bạn răng sữa bị sâu có nên nhổ hay không .

Thông thường sẽ có hai trường hợp như sau:

Nếu răng sữa của bé bị sâu nhưng chưa đến tủy thì Bác sĩ sẽ kiểm tra và trám răng lại để hạn chế sự phát triển của sâu răng.

Nếu răng sữa của bé đã bị sâu răng ăn vô đến tủy thì Bác sĩ sẽ điều trị tủy trước rồi mới trám răng lại. Quá trình điều trị tủy sẽ kéo dài và bạn phải dẫn bé đi tái khám nhiều lần theo đúng hẹn của Bác sĩ.

Nếu không muốn phải nhổ răng sâu cho bé thì bạn hãy đưa bé đi điều trị sâu răng sớm để hạn chế tình trạng phát triển của sâu răng. Đồng thời, để bảo vệ răng của bé, bạn nên hướng dẫn cho bé cách chăm sóc răng ngay từ khi còn bé để phòng ngừa sâu răng lây lan cho những chiếc răng khác.

Còn nếu nhổ răng bị chảy máu thì phải làm sao ?

Cách chăm sóc răng sữa của bé như thế nào?

Hướng dẫn bé đánh răng đúng cách bằng bàn chải và kem đánh răng phù hợp với bé đều đặn sau khi ngủ dậy, trước khi đi ngủ và sau mỗi bữa ăn.

Hạn chế ăn vặt nhất là những thực phẩm có nhiều hóa chất, có nhiều đường. Sau khi uống sữa phải đánh răng ngay.

Định kỳ khám sức khỏe răng miệng cho bé để phát hiện sớm các bệnh răng miệng của bé và điều trị kịp thời.

Như vậy răng sữa bị sâu có nên nhổ không còn tùy thuộc tình trạng sức khỏe răng miệng của bé. Để an tâm bạn nên đưa bé đến nha khoa Kim để được tư vấn cụ thể nhất.

Nguồn: http://cachtangvong1.net/rang-sua-bi-sau-co-nen-nho-khong-giai-phap-nao-tot-cho-tre-nho.html