Trám răng bị mẻ như thế nào để hiệu quả, bền đẹp lâu dài

Trám răng bị mẻ là một trong những kỹ thuật nha khoa giúp tái tạo hình thể cho răng bị mẻ vỡ, đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai cho răng. Tuy nhiên, có không ít người băn khoăn việc có nên trám răng mẻ không, làm thế nào để kết quả phục hình tốt và bền đẹp lâu dài.

1. Có nên trám răng bị mẻ không?

Trám răng bị mẻ hay hàn răng răng bị mẻ là giải pháp phục hình thẩm mỹ cho răng khá đơn giản và nhanh chóng. Trám răng bị mẻ được áp dụng cho nhiều trường hợp như răng bị sứt mẻ do tác động của ngoại lực như ăn nhai phải vật cứng, va đập, hoặc sâu răng khiến mô răng bị mẻ vỡ.

Trám răng bị mẻ như thế nào để hiệu quả, bền đẹp lâu dài 1Trám răng bị mẻ giúp phục hình nhanh chóng và hiệu quả cho răng

Việc có nên trám răng bị mẻ không sẽ tuỳ thuộc vào tình trạng răng miệng, mức độ hư vỡ của răng và nhu cầu của từng người. Về cơ bản, trám răng bị mẻ chỉ là thao tác bổ sung vật liệu trám răng vào vị trí mẻ vỡ, khuyết thiếu để hình thể răng trở về hình dạng thẩm mỹ ban đầu.

Tuy nhiên, do tính chất của vật liệu trám răng không được bền chắc nên trám răng bị mẻ chỉ nên áp dụng đối với trường hợp vết mẻ nhỏ. Đối với răng bị mẻ lớn, trám răng cửa bị mẻ lớn, gãy vỡ mô răng nhiều, mặc dù vẫn có thể tiến hành trám răng mẻ được nhưng hiệu quả không cao, vết trám dễ bị bong bật.

2. Bí quyết để trám răng bị mẻ hiệu quả, bền đẹp lâu dài

Trám răng bị mẻ là kỹ thuật đơn giản, hiệu quả, thẩm mỹ cao nhưng cũng tồn tại những hạn chế nhất định. Chính vì vậy để có được kết quả trám răng mẻ bền đẹp lâu dài, bạn cần cân nhắc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

Một địa chỉ trám răng bị mẻ tốt, có bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng máy móc, công nghệ trám răng hiện đại sẽ giúp phục hình cho răng hiệu quả, giúp khắc phục các mặt hạn chế của vật liệu trám, đem lại kết quả bền đẹp lâu dài.

Khi trám răng bị mẻ, việc lựa chọn vật liệu trám răng phù hợp cũng sẽ giúp tăng hiệu quả phục hình cho răng. Nếu răng bị mẻ là răng hàm, ăn nhai nhiều, bạn nên lựa chọn vật liệu trám răng có khả năng chịu lực tốt, bền chắc như amalgam. Còn nếu trám răng cửa bị mẻ, vật liệu trám composite có màu sắc trắng đẹp giống với răng thật, đảm bảo thẩm mỹ cho răng.

Ngoài ra, để trám răng bị mẻ bền đẹp lâu dài, sau khi trám răng, bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng tốt. Tránh ăn uống thức ăn quá dai cứng vì có thể làm bong bật vết trám, ảnh hưởng tới kết quả trám răng. Vệ sinh răng miệng đúng cách vừa giúp vết trám răng bền đẹp và tránh các bệnh lý răng miệng.

Mọi băn khoăn cần tư vấn chi tiết hơn về trám răng bị mẻ, bạn nên tới trực tiếp nha khoa để thăm khám răng miệng cụ thể. Bác sỹ sẽ chỉ định tới bạn phương pháp phục hình phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Nguồn: http://chuadaurang.org/tram-rang-bi-me-nhu-the-nao-de-hieu-qua-ben-dep-lau-dai.html